Main
Sign Up
Login
Friday
24.03.29
8:53:44 PM
Welcome Guest | RSS
   

>>
www.vieclam247.ucoz.com hoặc www.vieclamonline.ucoz.com<<


                                            
Cám Ơn Các Bạn Đã Ghé Thăm Website STAR ONLINE - Việc Làm Online - Việc Làm Tại Nhà. Chúc Các Bạn Thật Nhiều Sức Khỏe & Thành Công Trong Cuộc Sống ! Admin. Để đăng ký làm việc thì các bạn nên dùng Gmail để đăng ký là tốt nhất. Qui định chung để yêu cầu THANH TOÁN như sau: Đối với Vietinbank, Vietcombank và BẢO KIM 5.000đ, các ngân hàng còn lại thì trên 50.000đ . Khi tài khỏan các bạn muốn thanh toán thì hãy nhắn tin yêu cầu thanh toán ở bất cứ đâu: web, yahoo, gmail, fanpage, facebook. Mình sẽ kiểm tra và thanh toán cho các bạn. Thân !
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Test category » Test forum » Tác dụng của quả ổi (Vì sao ăn vài trái ổi sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm?)
Tác dụng của quả ổi
chandaionlineDate: Saturday, 15.05.16, 6:49:53 PM | Message # 1
Private
Group: Administrators
Messages: 2
Reputation: 0
Status: Offline
<div style="background-color: rgb(255, 255, 250);font-family: Times New Roman; font-size: 14px; color: #0000A0; border: 4px double rgb(255, 128, 0); -moz-border-radius: 6px;border-radius: 6px; padding-left: 10px; padding-right: 10px; padding-top:10px;padding-bottom: 10px;">Người Ấn Độ có câu: “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm”. Hãy cùng khám phá những điều kỳ diệu trong loại quả này!Ổi là loại cây rất quen thuộc trong đời sống người dân nước ta, đặc biệt ở các vùng nông thôn. Thực ra cây ổi có nguồn gốc từ miền nhiệt đới châu Mỹ, sau được trồng phổ biến ở khắp các miền nhiệt đới châu Á và châu Phi.

Ở ta, ổi mọc hoang tại nhiều vùng rừng núi hoặc được trồng trong vườn, quanh nhà để lấy quả ăn. Ngoài ra các bộ phận của cây ổi như búp non, lá non, vỏ rễ và vỏ thân còn được dùng làm thuốc.
Trái ổi là một loại quả bổ dưỡng, là nguồn cung cấp sinh tố A và C, đa số sinh tố tập trung ở phần thịt, lớp vỏ mỏng bên ngoài quả. Ổi được thể ăn sống, chế thành kem hoặc nước giải khát. Ổi là nguồn vitamin C làm lành da tuyệt vời nhất.
Bên cạnh đó, quả ổi cũng có rất nhiều tác dụng trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh hiệu quả!
Ngừa cao huyết áp
Những nghiên cứu y học cho thấy nếu cơ thể chúng ta tiêu thụ những loại thực phẩm không có chất xơ thì dễ bị “dính” chứng cao huyết áp, thực phẩm được tiêu thụ sẽ mau chóng chuyển thành đường.
Do ổi có nhiều chất xơ, có chỉ số đường huyết (glycemic index) thấp nên cũng có tác dụng hạ huyết áp.
Quả ổi giúp làm giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa quá trình làm máu trở nên đặc, vì vậy làm tăng tính linh động của máu, giúp máu thoát khỏi họa “kẹt xe” và lưu thông trong cơ thể một cách dễ dàng hơn.
Ngăn ngừa ung thư
Các nghiên cứu y học đã cho thấy rằng thành phần chiết xuất từ lá ổi có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hơn nữa, ruột quả ổi cũng chứa chất lypocene cao, tác dụng chống ung thư. Đặc biệt folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày.
Ngăn ngừa bệnh tim
Trong ổi đặc biệt là ổi đào có lượng lycopen nhiều hơn cà chua 26%, có thể giảm bớt nguy cơ bệnh tim.

Ngăn ngừa vi trùng
Trong quả ổi có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất chống độc tố như Vitamin C, Vitamin E, iso- flavanoids, carotenoid, polyphenol…
Những dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.
Ngừa béo phì
Ổi chứa ít chất béo nên ăn ổi có thể giảm béo, giúp cơ thể thon gọn hơn.
Đặc biệt trong trái ổi ruột đỏ (ổi đào) còn có chất lycopen nhiều hơn trong cà chua không chỉ có tác dụng chống những bệnh liên quan tới béo phì mà còn những bệnh khác như bênh tiểu đường cấp 1, giảm bớt nguy cơ bệnh tim mạch.
Ngừa bệnh tiểu đường
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ, lá và quả ổi có khả năng giảm thiểu lượng đường gluco trong máu. Tuy nhiên, nếu ăn cả vỏ ổi sẽ không tốt cho lượng đường trong máu của bạn. Cách tốt nhất khi ăn ổi để điều trị bệnh tiểu đường là gọt bỏ vỏ.
Ngừa cảm lạnh
Một ly nước ép ổi tươi có thể giúp bạn giảm các triệu chứng cảm lạnh như giảm ho, tẩy đàm, thông đường hô hấp do trong ổi chứa nguồn vitamin C cao, các chất chống oxy hóa và điện giải…
Trị ho
Nước ép trái ổi hoặc nước sắc lá ổi rất có lợi trong việc làm giảm ho, trị cảm, đồng thời có tác dụng “dọn dẹp” hệ hô hấp. Thịt quả ổi chứa rất nhiều vitamin và sắt, nhờ đó có tác dụng ngăn ngừa bệnh cảm và các trường hợp bị nhiễm siêu vi.
Món ăn từ trái ổi
Ổi ướp lạnh: Giúp giải nhiệt khi thời tiết nắng nóng
- Lấy phần nạc của ổi, xắt nhỏ và xay nhuyễn.
- Cho nước chanh tươi, rượu vodka và đường xay thêm cho đều.
- Cho hỗn hợp vào tủ lạnh trong khoảng 45-60 phút. Ngoài ra, có thể cho hỗn hợp vào tủ làm đông để ăn như kem thông thường.
Ổi trộn: Giúp giảm cân và bồi dưỡng thể lực
- Gọt vỏ ổi, chỉ lấy phần nạc và xắt thành từng lát vừa ăn, cam gọt vỏ xắt từng lát mỏng, chuối xắt khoanh tròn sau đó trộn đều ba loại với nhau.
- Rưới nước chanh tươi vào hỗn hợp, trộn đều.
- Trước khi ăn, rưới thêm mật ong.
- Bạn có thể cho vào tủ lạnh khoảng một giờ trước khi dùng.
Nước ép ổi: Tăng cường sức khoẻ
- Ổi bỏ vỏ, moi bỏ hạt, ép lấy nước, cho thêm ít muối và đường.
- Ngon hơn khi uống lạnh.
THEO KHỎE& ĐẸP
</div>  

Attachments:
 
Forum » Test category » Test forum » Tác dụng của quả ổi (Vì sao ăn vài trái ổi sẽ không cần gặp bác sĩ cả năm?)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Việc Làm Online 24/7 ©
$Work Online 24/7$